Home / Hỗ trợ Sinh viên / 2500 sinh viên lên chuyến xe mùa xuân về đón tết với gia đình

2500 sinh viên lên chuyến xe mùa xuân về đón tết với gia đình

Sáng 26/1, Chuyến xe mùa xuân Tết Kỷ Hợi 2019 đã lăn bánh, đưa 2500 sinh viên khó khăn về nhà ăn tết với gia đình trong niềm vui và sự xúc động khó tả khi ngày Tết đã về rất gần

“3 năm rồi em mới được ăn tết cùng bố”

6 giờ sáng, trời vẫn còn nhá nhem tối nhưng hơn 2500 bạn sinh viên đã nô nức đến Nhà Văn hóa Thanh niên với tâm trạng háo hức vì sắp được về quê ăn Tết với gia đình. Cầm tấm vé ghi rõ địa điểm đến chính là quê hương mình, nhiều bạn đã gọi điện thoại về báo cho bố mẹ: “Con sắp về rồi, con đi Chuyến xe mùa xuân về quê ăn Tết với bố mẹ !”

Hơn 2500 vé xe về quê miễn phí đã được trao cho các bạn sinh viên đang học tập tại thành phố có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những bạn có gia đình ở các tỉnh miền Trung và một số tỉnh phía Bắc.


2500 sinh viên nhận vé xe miễn phí lên đường về quê đón tết đoàn viên


Gương mặt rạng rỡ của các bạn sinh viên khi chỉ vài giờ nữa sẽ được gặp bố mẹ và gia đình 

Trong số các sinh viên được tặng vé xe miễn phí lần này, có những bạn khó khăn đến mức nhiều năm chưa thể về thăm bố mẹ và hưởng không khí tết đoàn viên. Nắm chặt tấm vé, bạn Hồ Minh Quân cứ dò đi dò lại thông tin cá nhân, thông tin số xe có khớp với điểm đến hay chưa, vì từ khi khăn gói vào thành phố Hồ Chí Minh học đại học đến nay đã là sinh viên năm 4 ĐH Ngân hàng bạn chưa thể về Hà Tĩnh thăm bố và các em. Đêm trước ngày về quê Quân không ngủ được vì muốn đến Nhà VH Thanh niên thật sớm để chắc chắn mình sẽ lên xe về nhà.

“3 năm rồi em mới được ăn tết cùng bố, những năm trước em cố ở lại đi làm thêm dịp tết để dành dụm tiền mua tặng bố cái điện thoại mới để hai bố con có thể vừa trò chuyện vừa nhìn thấy nhau nên không dám mua vé tàu để về.”  – Vừa nói Quân vừa mân mê hộp quà bên trong có chiếc điện thoại về tặng bố: “Nhờ được tặng vé xe miễn phí nên em đủ tiền mua điện thoại cho bố, từ giờ em cũng có thể nhìn thấy bố và mấy đứa em hằng ngày rồi. Tết năm nay em vui quá.”

Đến tiễn các bạn sinh viên về quê ăn Tết có đồng chí Nguyễn Thành Trung – phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TPHCM, đồng chí Phạm Hồng Sơn – Bí thư Thành Đoàn đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn – Chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM. Chia sẻ với niềm vui của các bạn sinh viên khó khăn khi được tham gia Chuyến xe mùa xuân, các đồng chí lãnh đạo đã ra tận nơi đỗ xe để tặng quà cho mỗi bạn và tiễn các bạn về quê ăn Tết .


Không chỉ được về quê miễn phí, các sinh viên còn được các đồng chí lãnh đạo tặng nhiều món quà mang về làm quà tết cho gia đình

Sinh viên ăn Tết xa nhà được nhận lì xì sớm

Sau khi Chuyến xe mùa xuân đã lăn bánh, chiều cùng ngày, hơn 1000 bạn sinh viên không thể về quê ăn Tết đã nhận được quà Tết và lì xì sớm từ chương trình Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà .

Bên cạnh một bao lì xì, mỗi bạn đến dự họp mặt còn nhận được rất nhiều phần quà gồm báo Xuân, bánh kẹo, mứt Tết, nước ngọt, và một vài nhu yếu phẩm ngày Tết .


Gần 1000 sinh viên không về quê đã đến tham dự buổi họp mặt 


Bạn nào cũng rất vui khi được tặng một túi quà to và một bao lì xì lấy hên từ Thành Đoàn và Hội Sinh viên, 

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” và Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà năm nay như một thông điệp lan tỏa muôn điều tốt đẹp trong cuộc sống, lan tỏa lòng sẻ chia, yêu thương để làm nên một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc, cũng là lời chúc và món quà của người dân TP.HCM gởi đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến xuân về.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là Tết Kỷ Hợi sẽ về trên đất nước Việt Nam. Nhưng ngay lúc này, các bạn sinh viên khó khăn đã cảm nhận được hương vị Tết với những món quà vô cùng ấm áp này.

ĐỨC DUY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.