Home / Tin tức hoạt động / Sinh viên TPHCM chính thức bắt đầu Xuân tình nguyện 2019

Sinh viên TPHCM chính thức bắt đầu Xuân tình nguyện 2019

Lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2019 đã diễn ra với khí thế sôi nổi của hàng ngàn sinh viên tình nguyện, mở đầu cho năm “Thanh niên tình nguyện” 2019. Đây là lần thứ 11 chiến dịch diễn ra.

Trong màu áo vàng truyền thống, hàng ngàn sinh viên tình nguyện TPHCM hào hứng tham gia lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 11 tại Nhà Văn hóa Thanh niên, tạo nên một bầu không khí cực kỳ trẻ trung, sôi nổi. Gương mặt bạn nào cũng vô cùng tươi tắn và sẵn sàng bước vào chiến dịch tình nguyện đầu tiên của năm “Thanh niên tình nguyện” 2019. Ban chỉ huy cũng đã ra mắt tại lễ ra quân, chỉ huy trưởng của chiến dịch năm nay là anh Nguyễn Tất Toàn – phó ban Thanh niên – Trường học Thành Đoàn.

Xuân tình nguyện năm nay sẽ kéo dài từ ngày 06/01 đến hết ngày 02/02. Chiến dịch hướng đến các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các ba má phong trào học sinh – sinh viên, gia đình chính sách, chăm lo cho các trẻ em khuyết tật, mồ côi ở các mái ấm, nhà mở, các bệnh nhi đang điều trị tại một số bệnh viện, chăm sóc người gia neo đơn, bệnh nhân nghèo, tặng quà và tổ chức các hoạt động cho sinh viên không về quê ăn Tết, công nhân khó khăn, tổ chức các chương trình giao lưu với các đơn vị lực lượng vũ trang biên phòng, hải đảo.


Hàng ngàn sinh viên hào hứng ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện

4 chương trình trọng điểm của chiến dịch năm nay bao gồm: Tết bạn bè, Tết văn minh, Xuân bạn bè, Xuân sẻ chia. Các chương trình sẽ gắn với 4 ngày hoạt động cao điểm: Hành động vì Tết văn minh ; Sẻ chia vì an sinh xã hội ; Hành động vì bạn bè ; Hành động vì đàn em. Cụ thể, các sinh viên tình nguyện sẽ tổ chức các đội hình để thực hiện những hoạt động nổi bật như: Quà Tết sinh viên, vui Tết cùng thanh niên công nhân, nghìn bánh chưng xanh, hiến máu tình nguyện, tổ chức sân chơi cho 2000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và người dân xã đảo Thổ Chu (Kiên Giang), chương trình “Nghĩa tình biên giới” tại Cần Giờ, thăm các trạm biên phòng sông Sài Gòn, …

Năm nay chiến dịch có sự đổi mới khi có sự phối hợp giữa Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM với các cơ sở Đoàn của khu vực Công nhân Lao động, Lực lượng vũ trang, mở rộng quy mô và lực lượng cho chiến dịch, có ý nghĩa to lớn mở đầu cho năm “Thanh niên tình nguyện”. Anh Nguyễn Tất Toàn – Chỉ huy trưởng chiến dịch khẳng định “Chiến dịch không chỉ dừng lại ở các bạn học sinh sinh viên, mà được mở rộng sự tham gia với tất cả mọi thanh niên TPHCM, có cả thanh niên công nhân, thanh niên ở địa bàn dân cư, qua đó tuổi trẻ thành phố cùng chung tay dưới một màu cờ, sắc áo để cùng thực hiện những hoạt động ý nghĩa trong dịp Xuân về.


Ban chỉ huy chiến dịch phất cờ phát lệnh xuất quân 

Theo anh Nguyễn Tất Toàn, điểm nổi bật của chiến dịch năm nay chính là hoạt động “Tết văn minh”. Với hoạt động này, mỗi chiến sỹ có thể đóng góp xây dựng thành phố ngày một xanh sạch đẹp, vì một thành phố không rác, tạo một cái Tết lành mạnh, vui sẻ, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

“Ban chỉ huy chiến dịch mong muốn mỗi bạn chiến sỹ tham gia chiến dịch với một tâm thế rằng, không phải chúng ta tặng bao nhiêu phần quà, làm được bao nhiêu chiếc bánh chưng, đến được bao nhiêu mái ấm, nhà mở… mà sau mỗi hoạt động chúng ta làm được, khi các bạn trở về với chính mái nhà của mình, gia đình của mình, sẽ được hưởng một không khí đầm ấm, sum vầy, chúng ta nhận ra mình vẫn còn may mắn hơn nhiều các mảnh đời khác trong xã hội. Chính điều đó thôi thúc mỗi bạn chiến sỹ cống hiến nhiều hơn để lan tỏa tinh thần thanh niên tình nguyện đẹp đẽ của thanh niên thành phố đến với tất cả bạn trẻ và người dân thành phố, xứng đáng với chất sáng tạo và giá trị của tuổi trẻ thành phố đóng góp cho phong trào thanh niên tình nguyện cả nước”, anh Toàn nói.


50 sinh viên tình nguyện diễu hành xe đạp tuyên truyền “Tết văn minh” đến người dân thành phố


Sinh viên bắt tay vào gói bánh chưng, bánh tét tặng những người khó khăn.


Làm thiệp tết tặng thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở

Ngay sau lễ ra quân, đông đảo bạn trẻ tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện đã bắt tay tham gia các hoạt động trong Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ Xuân tình nguyện hành động vì Tết văn minh” với các nội dung như: hiến máu tình nguyện; làm quà tặng cho các em thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố; thiết kế thiệp Tết tặng các chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển, đảo;  gói và nấu bánh chưng dành tặng cho các gia đình chính sách, học sinh – sinh viên khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết…; đạp xe diễu hành tuyên truyền về Tết văn minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.